Sunday, January 10, 2010

แอล.พี.เอ็น.บุกรัชโยธิน ซื้อที่เมโทรฯผุดคอนโด


นายฑิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล.พีเอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ตัดสินใจซื้อที่ดินโครงการเมโทร อเวนิว รัชโยธิน ของบริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพ เพอร์ตี้ แล้ว โดยจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมขายในราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาทกลางๆ ตามแนวทางที่บริษัทดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน “ราคาเริ่มต้นยังไม่กำหนด ตายตัว คาดว่าจะอยู่ที่ราคาระหว่าง 1.5-1.7 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่บริษัททำอยู่แล้ว โดยจะต้องขอดูตัวสินค้าที่กำลังออกแบบอีกครั้ง ถึงจะสรุปเรื่องราคา แต่เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน” นายฑิฆัมพร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท เมโทร สตาร์ และบริษัท แอล.พี.เอ็น.ฯ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ถึงการตกลงซื้อขายที่ดินแปลงดังกล่าว หลังจากที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้ โดยบริษัท เมโทร สตาร์ แจ้งว่า คณะกรรมการได้อนุมัติให้จำหน่ายทรัพย์สินได้แก่ที่ดินเปล่า จำนวน 10 แปลง บริเวณโครงการเมโทร อเวนิว รัชโยธินให้กับบริษัท แอล.พี.เอ็น.ฯ ในราคา 680 ล้านบาท

ขณะที่บริษัท แอล.พี.เอ็น.ฯ แจ้งว่า ได้ซื้อที่ดินขนาด 5,921 ตร.ว. (ประมาณ 14.8 ไร่) จาก บริษัท เมโทร สตาร์ เพื่อนำมาพัฒนาโครงการลุมพินี เพลส รัชโยธินเป็นอาคารชุดพักอาศัย สูง 22 ชั้น จำนวน 4 อาคาร จำนวนประมาณ 1,964 ยูนิต ซึ่งจะมีรายได้ของโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท และมีผลตอบแทนเบื้องต้น 30%

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวถือว่าราคาอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับโครงการที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ซึ่งจะทำให้การแข่งขันในย่านดังกล่าวรุนแรงขึ้น

No comments:

Post a Comment