Monday, January 11, 2010

BST sell Condo for government and state enterprise employees บสท. เปิดบูธขายคอนโดเลควิว สำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--บสท.
บสท. ปลุกตลาด NPA ปี 53 เปิดบูธศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ คัดคอนโดวิวสวยที่สุดริมทะเลสาปเมืองทองธานีกว่า 400 ห้อง ราคาโดนใจเพียงตารางเมตรละหมื่นกว่าบาท พร้อมยื่นเงื่อนไขผ่อนสบายๆ เอาใจข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ เผยแผนขายทรัพย์ปี 53 หลังยอดขายทรัพย์ปี 52 ทะลุเป้ากว่าหมื่นล้าน

นายสาธิต รังคศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) กล่าวว่า ที่ผ่านมา บสท. มีนโยบายประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ ด้วยการนำเสนอทรัพย์สินรอการขายที่มีศักยภาพของ บสท. เสนอขายให้กับหน่วยงานของรัฐในลักษณะของรัฐต่อรัฐภายใต้ราคาและเงื่อนไขพิเศษ เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ต่อส่วนรวมและเพื่อช่วยเหลือสังคม อาทิ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี (อบจ. จันทบุรี) และสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เทศบาลนครนนทบุรี เป็นต้น ซึ่งในปีนี้เราก็ยังคงเดินหน้านโยบายประสานความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้ต่อยอดนโยบายในการนำทรัพย์สินที่มีศักยภาพของ บสท. ให้เข้าถึงข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ รวมทั้งบุคลากรสังกัดหน่วยงานของรัฐอีกด้วย โดยการมอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ให้สามารถเป็นเจ้าของห้องชุดพักอาศัยในคอนโดมิเนียมเลควิวที่เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะได้ง่ายยิ่งขึ้น

นางจุไรรัตน์ ปันยารชุน กรรมการผู้จัดการ บสท. กล่าวว่า งานมหกรรม “ลงทุนอย่างฉลาด สร้างโอกาสสู่ความมั่งคั่งกับทรัพย์สิน บสท. สำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ” นี้ เป็นโครงการพิเศษที่ บสท. ตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ โดย บสท. ได้คัดเลือกทรัพย์สินประเภทห้องชุดคอนโดมิเนียม เลควิว ทำเลดีวิวสวยริมทะเลสาปเมืองทองธานี มาจำหน่ายในราคาเพียงตารางเมตรละ 10,000 กว่าบาท ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่ถูกที่สุดในย่านนี้ ทำให้ขณะนี้มีผู้สนใจจำนวนมากและสามารถจำหน่ายไปได้แล้วกว่า 60 ห้อง สำหรับห้องชุดคอนโดมิเนียม เลควิวนี้ตั้งอยู่ใน 3 อาคาร ได้แก่ อาคารสุพีเรีย จำนวน 97 ห้อง วิคตอเรีย จำนวน 72 ห้อง และริเวียร่า จำนวน 229 ห้อง รวมทั้งสิ้นกว่า 400 ห้อง มูลค่ารวมประมาณ 530 ล้านบาท โดยมีพื้นที่ให้เลือกหลายขนาดตามความต้องการตั้งแต่ 50-120 ตารางเมตร พิเศษสุดสำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ บสท. มอบโปรโมชั่นผ่อนสบายๆ ด้วยการวางเงินมัดจำเพียง 10% ในวันทำสัญญา จากนั้นผ่อนชำระเงินดาวน์ 30% ได้นานถึง 10 เดือน สำหรับส่วนที่เหลืออีก 60% ชำระพร้อมโอนใน 1 ปีนับจากวันทำสัญญา โดยผู้ซื้อสามารถเข้าอยู่ได้ทันทีหลังทำสัญญา นอกเหนือจากโปรโมชั่นดังกล่าวแล้ว ผู้ซื้อทรัพย์สินของ บสท. ยังจะได้รับสิทธิ์ยกเว้นภาษีและค่าธรรมเนียมการโอน ทั้งนี้ บสท. จะเปิดบูธให้บริการ ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บริเวณชั้น 1 โซนทิศใต้ (หน้าธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงศรีอยุธยา) เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม - 31 มีนาคม 2553 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30-17.00 น. ผู้สนใจที่ต้องการชมทรัพย์สินก่อนการตัดสินใจซื้อ บสท. ได้อำนวยความสะดวกลูกค้าโดยจัดให้มีรถบริการรับ-ส่งจากศูนย์ราชการฯไปยังห้องชุดคอนโดมิเนียมเลควิว สัปดาห์ละ 2 วัน

สำหรับผลการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขายในปี 2552 ที่ผ่านมา บสท. สามารถจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ได้กว่า 11,300 ล้านบาท ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยทรัพย์สินที่จำหน่ายได้ประมาณร้อยละ 40 เป็นทรัพย์สินที่จำหน่ายให้แก่หน่วยงานภาครัฐและทรัพย์รายใหญ่มูลค่าสูงกว่า 50 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 60 เป็นทรัพย์สินขนาดกลางมูลค่า 20-50 ล้านบาทและทรัพย์รายย่อย รวมทั้งการจำหน่ายผ่านสมาชิกนักขายของ บสท. ตัวอย่างทรัพย์สินเด่นที่จำหน่ายได้ในปี 2552 ที่ผ่านมา อาทิ ห้องชุดสำนักงาน อาคารไอทีเอฟ ถนนสีลม ที่ดินเปล่า เนื้อที่ 12 ไร่ ติดถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ ที่ดินเปล่าริมทะเล เนื้อที่ 17 ไร่ อ. หัวหิน จ. ประจวบฯ ที่ดินเปล่าบริเวณสามแยกสนามบินน้ำ ติด ถ.ติวานนท์ เนื้อที่กว่า 26 ไร่ โรงแรมเจมส์ชะอำ จ. เพชรบุรี เป็นต้น สำหรับระยะเวลาที่เหลืออีก 17 เดือนข้างหน้า ก่อนที่ บสท. จะหมดวาระและปิดตัวลงในปี 2554 ตามกฎหมาย บสท.ได้วางแผนกลยุทธ์ในเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งระบายทรัพย์สินที่มีอยู่ให้ได้มากที่สุด โดยในปี 2553 นี้ บสท. ได้เปิดบูธเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารทรัพย์สินรอการขายของ บสท. (Information Booth) บริเวณอาคารผู้โดยสาร ชั้น 2 สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขยายช่องทางการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งวางแผนการขายแบบเฉพาะเจาะจง ด้วยการจัดงานมหกรรมใหญ่ 2 ครั้ง ในไตรมาสที่ 1 และ 2 โดยจะคัดทรัพย์สินที่มีศักยภาพเสนอขายแก่นักลงทุนในราคาพิเศษ และการเดินสาย Roadshow อย่างต่อเนื่อง ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 10 ครั้ง ส่วนแคมเปญพิเศษดาวน์น้อยผ่อนสบายกับที่ดินเปล่าทำเลดีทั่วประเทศ ราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่ง บสท. จัดขึ้นในปี 2552 นั้น เนื่องจากได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก บสท. จึงขยายระยะเวลาโปรโมชั่นออกไปอีก 3 เดือนจนถึงวันที่ 31 มีนาคม ศกนี้ สำหรับช่วงครึ่งหลังของปี 2553 บสท. จะดำเนินการจัดกองทรัพย์สินรอการขาย เพื่อทำการจำหน่ายก่อนการยุบเลิก

No comments:

Post a Comment